green water’s kankrajan pechburi

ใคร ๆ ก็รู้ว่าฉันชอบทะเล ชอบซะเหลือเกิน ชอบเป็นที่สุด
หัวใจของฉันไม่เคยเปิดค้นหาธรรมชาติอีกมุมมองอื่นเลย ในความรู้สึก ในสายตาอย่างลูกกวางน้อยของฉัน
ได้แต่ค้นหาว่าทะเลที่ไหนสวย น้ำสีฟ้า สีน้ำเงินเข้ม แม้แต่บางแสนคนชอบดูถูกดูแคลนว่ามันสกปรก
ว่ามันสารพัดอย่างที่อยากจะว่า แต่ในกบาลของฉันไม่มีเลยแม้แต่จะบ่น ก็ช่วยกันซิ บางแสนนะมีบุญคุณนะ
ทำไมถึงมีบุญคุณก็ใครกันหนา สักครั้งหนึ่งในชีวิตได้เห็นทะเลสักที บางแสนก็ยังดี บางแสนเป็นที่มนุษย์ทุกชนชั้น
ใฝ่ฝันที่จะมาสัมผัสมันอาจไม่สวยเหมือนทะเลแถวอื่น แต่เชื่อเถอะว่ามันเป็นหนึ่งในความฝันในใจของใครหลายคน
ไม่ต้องเกรงกลัวใครจะมาไล่ ที่นี่ยินดีต้อนรับคนทุกระดับชั้น แม้แต่คนเร่ร่อน ลองนึกเล่น ๆ ในใจดีกว่านะว่า
บางแสนในใจของคุณเป็นไง เครียดไปเนอะ

เมื่อ 17-18 ธค. 48 บริษัท ฉันจัดไปเที่ยวที่พะเนินทุ่งที่เพชรวารินทร์ รีสอร์ท ตอนแรกที่ดูในเนทโอ้โห้บ้านพักยังกับวัด
เหมือนกุฏิเลย แต่พอป่ะเข้าจริง เฮ้อ สวยซะเหลือเกิน เห็นแล้วอย่างจะนุ่งผ้าซิน ห่มสไบซะงั้นเลยหล่ะ (ดีนะที่นางบาปถ่ายทีหลังจากเราไปเที่ยวไม่งั้น สยึ๋มกี๋ยเลย) ไปเที่ยวได้เล่นเรือยาง Boat rally แข่งกันมันส์ที่สุด ฉันเพิ่งได้สัมผัสน้ำเขียว ๆ ใส ๆ ของน้ำที่ไหลจากเขื่อนแก่งกระจานสวย เย็น นกกางเขน นกกระเต็น สีน้ำเงินแจ๊ด ปากส้ม คลิบปีก แดงส้ม
นึกเอานะว่าสวยขนาด แถมยังมีต้นมะเดื่อเต็มริมน้ำไปหมดเลยล่ะ ในขณะที่แข่งขัน พายไป เอ้าจั้ม ช่วยกันจนแขนปูด แขนบวม ปากฉันก็ไม่ละเสียงที่ถามนายคัดท้ายเป็นลุงแก่ ๆ ที่มีประสบการณ์มากเหลือเกิน ฉันถามแกไปตลอดเส้นน้ำ
ว่าไอ้นั่นอะไร ไอ้นี่อะไร แล้วยังไง ลุงแกตอบฉันตลอดทางดีจังขอบคุณลุงมากจ้า
มาถึงบ้านพักได้ร่วมงานปาร์ตี้ร้องเพลงซะสามสี่เพลง ได้ทิป มา320 บาท เหอ เหอ ดีจังนะ อ้อก่อนเล่นเรือยาง
ไปกินข้าวที่ริมเขื่อนแก่งกระจาน สวยมาก ๆ น้ำสีฟ้ากว้างใหญ่ไพศาล เขาสีเขียวที่โดดเด่นกลางลำน้ำสีน้ำเงิน สวยมาก
อ้อ ลุงคัดท้ายเล่าให้ฟังว่าลำน้ำที่เล่าพายเล่นอยู่นี่น่ะ มีตำหนักพระเทพอยู่เบื้องบนที่ปากเขื่อนนะจ๊ะ เวลาท่านมาท่านจะมาอาบน้ำที่เหนือเขื่อนแล้วน้ำจากเขื่อนก็จะไหลลงมาถือเป็นน้ำศักดิ์สิทธิ์ คิดดูนะว่าน้ำธรรมชาติที่ท่านลงอาบกำลังไหลรอบเรือยางคันงามของเราเลยนะ แถมใครที่รับพระราชทานน้ำสังข์นั้นก็ใช้น้ำจากที่นี่เชียวนะ ลุงแกบอกว่ากินได้จ้า
กินได้ แต่ฉันก็ไม่ได้ลอง ฉันรู้สึกซาบซึ้ง เย็นซ่านเข้าไปในหัวใจ
สวยจังนะ น้ำเขียว ๆ ของที่นี่ สีอีกสีที่ฉันสัมผัสได้นอกจากน้ำฟ้าใสของทะเลแล้ว
แล้วจะเล่าเรื่องที่ทะเลหมอกให้ฟังต่อนะ

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

