Sunshine day

HI HI HI BEATIFUL SUNDAY

ดีใจจังที่สองสามวันมานี้ แสงแดดสีทอง ทอประกายสวยงามทุกวันให้ฉันได้สดชื่น

ไม่รู้เหมือนกันนะว่าทำไมที่เวลาสาย ๆ นั่งรถไปทำงาน แสงแดดทอทาบบนผิวใบไม้ต้นไม้

ที่เห็นในทุกครั้ง ต่อมบรรจุฝันก็ออกมาเริงระบำเต้นพริ้ว ว่าเริ่มเถอะนะ กิจกรรมทั้งหลาย

เจ้าฝันทั้งหลาย เอาไงดีล่ะ จะเอาฝันไหน มาเต้นระบำคู่กับฉันในตอนนี้

แต่แล้ว ก็ทำได้แค่เพียงนั่งรถไปให้ถึงที่ทำงาน และก็เก็บเจ้าฝันเต้นระบำซุกไว้ที่เดิม

แต่ไม่เป็นไร เพราะรู้ว่าเจ้าฝันน้อย ๆ ไม่ไปซ่อนตัวอย่างที่ต้องการ

แต่เจ้าฝันเป็นกำลังใจ เป็นตัวอิ่มสุขให้กับการทำงานวันนั้น ๆ

แค่เพียงแดดส่อง หัวใจฉันก็พองโต ยิ่งเวลาสีทอง ๆ ไร้ผิวเขียว ๆ ของธรรมชาติยิ่งสุขใหญ่

ไม่รู้เหตุผลอะไรเหมือนกันค่ะ

เมื่อวันก่อนไปปล่อยปลาดุกตัวโตสามตัวที่สวนลุมค่ะ เราเลือกตรงบ่อกว้างใหญ่ หลังเก๋งจีนสีแดงสด

แสงแดดประกาย เจ้าปลาดุก 3 ตัวว่ายมาขอบคุณเรา ดีจังนะ เราให้อิสระแก่เจ้าแล้ว เจ้าคงดีใจใช่ไหมล่ะ

ดีใจกับบ้านหลังใหม่นะ อย่างน้อย เจ้าสามตัวก็โชคดีที่ได้มองเห็นความสวยงามโลกนี้อีกต่อไปแล้ว

แต่ที่ประทับใจภายใต้แดดกรุ่นตอนใกล้จะเก้าโมงเช้านั้น ฉันกับคู่ชีวิตต้องเดินกลับไปทำงาน

ระหว่างทางต้องผ่านศาลาแถวสวนปาล์มมีคนกำลังหัดเต้นรำ เข้ากับสถานที่และบรรยากาศ

ต่อมาก็กำลังเรียนโยคะ บนพรมหญ้าสีเขียวสด แถว ๆ ศาลาที่มีดอกบัวเยอะ ๆ

และต่อมาก็มีคนออกกำลังกาย ร้องเพลงจีนกัน ส่วนฉันและคู่ชีวิต เดินเข้าไปหาความสดชื่น

กลับน้ำฝรั่งสด ที่เพิ่งได้ลิ้มชิมรสครั้งแรกในชีวิต อร่อยสดชื่นจริง ๆ

รอยยิ้มหวาน ๆ ของคนข้าง ๆ ลมโชย ๆ และแดดกรุ่น ๆ อบอวลด้วยไม้ดอกหลากสี

เช้าสีสดชื่นจัง ไม่อยากกลับไปทำงานแล้วล่ะ และที่สำคัญเราสองคนทึกทักว่าจะมีหนูน้อยมาอาศัย

ดูความสดชื่นของโลกใบนี้ เพราะว่าอาการใกล้เคียงที่เกิดขึ้นกับฉัน หลาย ๆ อย่างมาแน่นอน

แต่เมื่อสองวันมานี้ ต้องผิดหวัง เค้าไม่มาอยู่กับเราแล้ว

เมื่อไหร่หนอ วันที่แดดส่องแสงสีทองมา เจ้าหนูน้อยหน้างาม จิตใจดี

จะมาร่วมชมกับธรรมชาติสวย ๆ งามที่เราสองคนกำลังยลยินอยู่

มาเมื่อไหร่บอกเรานะ เราจะมองท้องฟ้าสวย ๆ ไว้เจ้าหนูจะได้รู้ว่าท้องฟ้าสวยเป็นอย่างไร

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

One Response to Sunshine day

  1. LOMama says:

    โหย โหย มีอารมณ์ เร่งผลิตทายาทแล้เหรอจ้า น่าอิจฉาจังมีเร็ว ๆ ก็ดีน่ะจ๊ะ จะได้เอามาแกล้งง เพราะเบื่อแกล้งแม่มันหล่ะหุหุ อืม…ถ้าคิดจะมีนู๋ตัวน้อย ก็เอาให้ยิ่งน่ารักกว่าลูกไอ้หญิงเลยพูดแล้วคิดถึง ลูกหญิงตะหงิด ๆ แล้วหล่ะอ้อมก็เตรียมสุขภาพกายใจให้แข็งแรงน่ะจ๊ะ นู๋น้อยจะได้เป็นเด็กที่สมบูรณ์ทั้งร่างกายและจิตใจ

Leave a Reply

